ประวัติความเป็นมาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด
พ.ศ. 2527 ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติวิทยาลัยครู พ.ศ. 2518 เพื่อให้วิทยาลัยครูมีความสมบูรณ์และปฏิบัติการสนองความต้องการของสังคมได้กว้างขึ้น สาระสำคัญของการเปลี่ยนแปลงลักษณะหนึ่งในมาตรา 5 คือ ให้วิทยาลัยครูจัดการศึกษาในสาขาวิชาต่างๆ นอกเหนือจากการผลิตสาขาครูได้
พ.ศ. 2528 คณะวิทยาการจัดการ จึงก่อตั้งขึ้น โดยแบ่งการบริหารเป็นภาควิชาต่างๆ
พ.ศ. 2537 ภาควิชาการตลาดได้เริ่มเปิดสอนนักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 2 ปี สาขาการจัดการทั่วไป (การตลาด) สำหรับนักศึกษาภาค กศ.บป.
พ.ศ. 2541 ภาควิชาการตลาดได้เริ่มเปิดสอนนักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี สาขาบริหารธุรกิจ (การตลาด) สำหรับนักศึกษาภาคปกติ
พ.ศ. 2542 นำรูปแบบการบริหารแบบสาขามาใช้โดยใช้ชื่อว่า "สาขาวิชาบริหารธุรกิจและการจัดการทั่วไป (การตลาด)
พ.ศ. 2555 มีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ และเปลี่ยนจาก “โปรแกรมวิชาการบริหารธุรกิจ (การตลาด)” เป็น “สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ (การตลาด)”
พ.ศ. 2559 มีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ เป็นหลักสูตรปรับปรุง 2559
ประวัติประธานสาขาการตลาด
2541 – 2543 ผศ.ดร.สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์
2544 – กันยายน 2559 ผศ.ดร.สมใจ บุญทานนท์
กันยายน 2559 - เมษายน 2561 อาจารย์พิชามญชุ์ เลิศวัฒนพรชัย
พฤษภาคม 2561 – ปัจจุบัน อาจารย์ภาวนา บำรุงสุข