1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
PLO1 ใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในชีวิตประจำวันและสื่อสารทางวิชาการได้ตามหลัก 7C และสัมพันธ์กับกลุ่มผู้รับสาร
PLO2 เลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย และจัดการข้อมูลในฐานะผู้ใช้งาน ได้ตามหลักการและเป็นไปตามกฎหมาย ICT
PLO3 ประยุกต์ใช้ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (3R8C) เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และใช้ในชีวิตประจำวัน
PLO4 ประพฤติตนตามอัตลักษณ์ พอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา
2. หมวดวิชาเฉพาะ
PLO 5 อธิบายสาระสำคัญของศาสตร์ด้านรัฐประศาสนศาสตร์ และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องได้ถูกต้องตามหลักการด้านรัฐประศาสนศาสตร์
PLO 6 อธิบายแนวคิดการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการบริหารองค์การได้ถูกต้องตามหลักการด้านรัฐประศาสนศาสตร์
PLO 7 ประยุกต์ใช้ความรู้ทางรัฐประศาสนศาสตร์ แนวคิดความเป็นผู้ประกอบการของรัฐ และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการองค์การร่วมสมัยได้ถูกต้องตามหลักการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
PLO 8 สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการงาน ภาครัฐ และภาคเอกชนได้ถูกต้องตามหลักการจัดการภาครัฐแนวใหม่
PLO 9 ปฏิบัติงานอย่างมีจริยธรรมตามหลักการทางรัฐประศาสนศาสตร์ได้เหมาะสม
ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learning) ของนักศึกษาตลอดหลักสูตร
ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต |
การประเมินทักษะ |
ช่วงเวลาที่ประเมิน |
1. การคิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ปัญหาเกิดขึ้นในการบริหารจัดการ (Critical Thinking and Problem Solving) 2. การเรียนรู้ผ่านการลงมือทำและเลือกวิธีการเรียนรู้ในรูปแบบของตนเองได้ (Active Leaning and Self-directed Learning) |
1. การประเมินกระบวนการทำงาน/บทบาทในการทำกิจกรรม 2. การนำเสนอผลงาน 3. การนำเสนอปากเปล่า 4. การสังเกตพฤติกรรม 5. การสอบปลายภาคเรียน 6. การประเมินผลการเรียนรู้จากหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
ชั้นปีที่ 1-3 |