Statistics Statistics
88253
Online User Online9
Today Today66
Yesterday Yesterday65
ThisMonth This Month1,971
LastMonth Last Month2,313
ThisYear This Year13,521
LastYear Last Year21,113

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร  : หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์

1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

PLO1 ใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศในชีวิตประจำวันและสื่อสารทางวิชาการได้ตามหลัก 7C และสัมพันธ์กับกลุ่มผู้รับสาร

PLO2 เลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย และจัดการข้อมูลในฐานะผู้ใช้งาน ได้ตามหลักการและเป็นไปตามกฎหมาย ICT

PLO3 ประยุกต์ใช้ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (3R8C) เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และใช้ในชีวิตประจำวัน

PLO4 ประพฤติตนตามอัตลักษณ์ พอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา

2. หมวดวิชาเฉพาะ

PLO 5 อธิบายสาระสำคัญของศาสตร์ด้านรัฐประศาสนศาสตร์ และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องได้ถูกต้องตามหลักการด้านรัฐประศาสนศาสตร์

PLO 6 อธิบายแนวคิดการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการบริหารองค์การได้ถูกต้องตามหลักการด้านรัฐประศาสนศาสตร์

PLO 7 ประยุกต์ใช้ความรู้ทางรัฐประศาสนศาสตร์ แนวคิดความเป็นผู้ประกอบการของรัฐ และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการองค์การร่วมสมัยได้ถูกต้องตามหลักการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน

PLO 8 สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการงาน ภาครัฐ และภาคเอกชนได้ถูกต้องตามหลักการจัดการภาครัฐแนวใหม่

PLO 9 ปฏิบัติงานอย่างมีจริยธรรมตามหลักการทางรัฐประศาสนศาสตร์ได้เหมาะสม

ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learning) ของนักศึกษาตลอดหลักสูตร

ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต

การประเมินทักษะ

ช่วงเวลาที่ประเมิน

 1. การคิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ปัญหาเกิดขึ้นในการบริหารจัดการ (Critical Thinking and Problem Solving)

 2. การเรียนรู้ผ่านการลงมือทำและเลือกวิธีการเรียนรู้ในรูปแบบของตนเองได้ (Active Leaning and Self-directed Learning)

1. การประเมินกระบวนการทำงาน/บทบาทในการทำกิจกรรม

2. การนำเสนอผลงาน

3. การนำเสนอปากเปล่า

4. การสังเกตพฤติกรรม

5. การสอบปลายภาคเรียน

   6. การประเมินผลการเรียนรู้จากหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

ชั้นปีที่ 1-3