ข่าวประชาสัมพันธ์

หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย

           สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีเป้าหมายสำคัญคือสร้างครูที่เป็นนวัตกรสำหรับร่วมสร้างและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับโลกยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21  มีคุณลักษณะตามบรรทัดฐานที่ดีของสังคม มีคุณธรรม จริยธรรม และพร้อมปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกโฉมฉับพลันของโลก สามารถแก้ปัญหา ปรับตัว สื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น มุ่งผลิตครูที่มีประสิทธิภาพในออกแบบการจัดการเรียนการสอน และการวิจัยที่จะสามารถพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ 

           ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร กลุ่มวิชาเอก (Program Learning Outcomes) สาขาวิชาภาษาไทยได้จัดกระบวนการเรียนการสอน และกิจกรรมที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพสอดคล้องกับ PLO และสมรรถนะของนักศึกษาตามรายชั้นปี ดังนี้

          PLO 8 ใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารทั้งในและนอกชั้นเรียนได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษาไทย โดยสาขาวิชาภาษาไทยมีรายวิชาที่มุ่งเน้นการใช้ภาษา ได้แก่ ฟัง พูด อ่าน เขียน ที่สัมพันธ์กับการนำไปใช้สื่อสารในบริบทของการสอนในชั้นเรียนและในโรงเรียน

โครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนนักศึกษา กิจกรรมสร้างสรรค์การอ่าน 

วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568 โรงเรียนวัดทุ่งรี 

                        

                     

                                             

        PLO 9 อธิบายศาสตร์ภาษาไทยที่สัมพันธ์กับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับชาติได้ถูกต้อง

นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทยเข้าร่วมกิจกรรมจัดแสดงโครงการส่งเสริมอัตลักษณ์ แนะนำอัตลักษณ์และศาสตร์ภาษาไทยที่สัมพันธ์กับหลักสูตร

            

         

รายวิชาที่มุ่งเน้นเนื้อหาการสอน ได้แก่ การใช้สื่อหรือเครื่องมือการเรียนการสอน เทคนิคการสอนที่หลากหลายตามสถานการณ์จริงที่หลากหลาย และทันสมัย การบริหารชั้นเรียน

กิจกรรมที่พัฒนาตนเองในด้านการรู้บทบาทของครู
มนุษยสัมพันธ์ ความมั่นใจในตนเอง และความโดดเด่นเฉพาะทางภาษาไทย เช่น การอ่านทำนองเสนาะ การขับเสภา

 - - - - -   - - - - -   - - - - -   - - - - -   - - - - - 

กิจกรรมสาขาวิชาภาษาไทย

 

             

Slider images
Slider images
Slider images
Slider images

ข่าวจากสาขา

    คู่มือการใช้งาน

 

นานาสาระ กับ สาขาวิชาภาษาไทย